Thursday, February 24, 2011

Chiên cá

Thấy thằng bạn tên Lộc.T.H chiên con cá mà phát tội nghiệp, nên ngự bút vài hàng giúp nó có bữa ăn tử tế hơn với người đời.
Chọn cá không khó, tươi là được, nhưng không phải loại cá nào chiên cũng ngon. Cá biển chiên ngon hơn cá sông. Mắc thì đem cá thu chiên sốt cà, cá chim chiên vàng da với xoài sống thái nhuyễn, bình dân mà ngon thì cứ bạc má, cá nục, cá hồng mà phang, cũng rất ngon. Đây là screenshot hôm bữa mình chiên.

How to:
Ra chợ tìm 1 cặp cá hồng, 1 đực 1 cái có dáng uyên ương, chiên lên chết chung cho tỏ lòng chung thủy. Nhớ là vạch mang cả 2 xem màu đỏ là tươi. Đôi trai gái như hình dưới 30k, mua thêm 4k rau thơm loại lá nhỏ, đừng mua lá lớn vì sợ ... tưới nhớt và mùi vị không đậm. Về nhà lặt rau, khứa mình cá mỗi bên 3 nhát cho cá dễ chín.

Chảo cho thật nóng, cho 3 muỗng dầu ăn vào, đợi cho dầu thật nóng, đập dẹp 1 tép tỏi quăng vào ... tâm chảo (ảo). Cho thêm vài hạt muối vào .... tâm chảo (lại ảo) thì chiên đỡ văng dầu vào tay. Thả nhẹ đôi nam nữ này vào ... tâm chảo, vặn lửa nhỏ lại cho cá chín từ từ mà không khét. Đợi mặt cá vàng rồi trở mặt kia chiên. Muốn biết mặt cá có vàng hay không thì phải tùy vào cảm nhận, chiên hết vài tàu cá thì vững tay.

1 nước nắm 4 nước + tỏi ớt + vài giọt chanh = tá được vừa đủ nửa chén.

Thức ăn không chỉ có mùi vị, và còn phụ thuộc vào nước chấm, rau và hình thức chén dĩa nữa.

Hy vọng sau bài tút này, thằng bạn tên Lộc của mình cải tà qui chánh, nấu nướng dễ coi hơn.

Chương trình dạy nấu ăn đến đây là hết. Và tiếp theo là chương trình quảng cáo ...

No comments: