Wednesday, August 20, 2008

Bài thơ gử tặng anh Hùng bụi

Hi anh Hùng bụi, hôm nay ngồi uống rượu một mình, em cũng nghĩ nhiều đến công việc, về sự nghiệp của em, nghĩ đến những chuyện thị phi mà huynh đệ mình gặp phải, không biết bao giờ em mới ổn định được. Hy vọng là bây giờ đến 2 năm sau, khi gặp lại em anh sẽ thấy em khác nhiều. Giờ em đang chán em quá, những điều mình làm thì nó quá bé nhỏ so với những gì mình muốn làm. Sống cuộc đời nhỏ nhoi thế này thật tẻ nhạt. Mà bây giờ nhìn những ai tẻ nhạt em lại càng ghét, chán chịu đéo được. Em biết anh cũng mưu việc lớn nhưng chưa có thời cơ. Thôi thì ngâm một bài thơ về cuộc đời và thế sự cho tiêu sầu. Bài này là bài thơ được ngâm trong phim Tam Quốc Chí. Em chỉ mong sao được quẫy đạp trong cuộc đời này, để mà thấm thía được cái "chén rượu nồng thanh thoả chí". Rãnh em sẽ alô anh nhậu nhé.

Trường Giang cuồn cuộn đổ về đâu
Bao lớp sóng xô bấy lớp anh hùng
Nghoảnh đầu lại nhân tình thế thái
Được mất bại thành bỗng chốc hóa hư không
Biết mấy tịch dương nhuộm hồng sóng nước
Bao kiếp ngư tiều bơi chải theo dòng
Đắm mình với gió sông trong chén rượu nồng thanh thỏa chí
Bao ánh trăng thu càng thắm thiết cuộc trùng phùng
Chuyện xưa chuyện nay bại thành được mất
Dốc hết nỗi niềm thư thái ung dung

2 comments:

Anonymous said...

sao chỉ có 2 anh em vậy ???
Không nể mặt thằng anh này à ?

PhuLeRock said...

Dạ dạ sẽ mời anh và anh Thôi đi ạ. F*ck, khó quá nha