Saturday, March 07, 2009

Mở mắt với hi-end

Tôi vô tình đọc được một bài viết, mà bài viết này lại lượm lặt sư tầm lại từ một nhân vật tên Jeehoon. Với một người đọc như tôi, không hẳn chỉ hiểu về hi-end là như thế nào, vì dù là sản phẩm gì, kĩ thuật gì, đa phần cũng là phụ vụ trực tiếp hay gián tiếp đến con người. Nên qua bài viết đó, tôi cũng nghiệm ra nhiều điều từ cuộc sống phức tạp này. Từ đó, tôi cũng không thích lắm dòng nhạc mà tôi đã yêu thích vài năm trước đây - Nu / Altermetal.


Tôi rút ra một kết luận, nếu bạn muốn thấy cuộc sống này thật sự đáng sống, bạn phải cố gắng hiểu thật rõ về nó chứ không qua bề ngoài, hãy dốc tâm tận tụy với tất cả những gì mình đang làm và tìm hiểu kĩ về nó. Từ đó bạn sẽ dễ dàng thấy được công thức của nó, và đối chiếu với cuộc sống bạn đang sống, nó gần như là một công thức chung cho cuộc sống - triết lí. Dù là thợ thủ công, kĩ sư cơ khí, giáo viên hay quản trị mạng, bạn cũng có thể dễ dàng sống HAY với những công thức sống mà bạn thụ hưởng được từ những chuyên ngành mình đang nghiên cứu và làm việc. Và Hi-end, thật tình với một góc nhìn qua lăng kính của trái tim tôi, không đơn thuần là phạm trù về thiết bị âm thanh, mà Hi-end là đạo - đạo âm nhạc. Tôi không sao chép nội dung của blog đó, mà xin gửi các bạn URL tới entry của Rhythm Of Dreams vào blog này để bạn ghé sang thăm một người có lẽ đã thấy "cuộc sống" trước tôi.
~*~ nhấn vào đây ~*~

Xin cảm ơn đến Cao Việt Hiền, Bạch Quang Bảo Tòan, Nguyễn Phi Kha đã cho tôi gia vị cho entry blog này. Cảm ơn những người "thấy" cuộc sống trước tôi.

No comments: