Wednesday, September 03, 2008

03 September 2008 Sự trăn trở đáng ghi nhớ

Đến 24 tuổi, vậy là phải mất gần 5 năm, tôi mới thấm thía được cái trăn trở mà alternative rock mang theo trong âm nhạc, dù rằng đã nhiều năm nay tôi không nghe nu metal hoặc alternative nữa. Nhưng tôi luôn nhìn nhận cuộc sống qua góc nhìn của một rock fan.

Coi như đã xong một vấn đề, MỘT VẤN ĐỀ LỚN TRONG NGÀY 3 THÁNG 9 NĂM 2008, và rất buồn, cũng không phải là rất buồn, nó là một tâm trạng rất trăn trở, ở đây phải dùng từ trăn trở, vì vốn từ vựng của tôi chỉ có thể dùng từ này đề miêu tả. Và thật là đúng khi một rockfan đã dùng từ trăn trở cho alternative rock, tôi cũng đang như thế. Vậy alternative rock và tôi trăn trở có gì giống nhau ? Giống ở điểm là trăn trở đi tìm hướng ra. Nó rất rộng về nghĩa, tôi trăn trở vì tất cả những gì tôi suy nghĩ, những gì tôi có, nhưng gì tôi sẽ có và về tất cả những gì bạn đang suy nghĩ hằng ngày, tôi đều trăn trở.

Một cảm giác không tể miểu tả được, bởi thế nên alternative rock mới ngang ngang, giật giật trái khuấy, vô lối và vô tổ chức.

Không trắng không đen,
không sáng không tối,
không già không trẻ,
không cứng không mềm,
không giỏi không dở,
không rõ không mờ,
đáng giá, không giá trị,
có tên, không tên,
thất bại nhưng thành đạt,
rất hài lòng, không thể chấp nhận được,

Những cái đó không phải là đã đạt đến mức độ siêu quân bình như trong thiền định, mà là nó đang ở đối cựcc của quân bình - sự hỗn loạn không ổn định.

Tôi đang như thế, tôi thích thế và rất đau buồn vì sở thích này.
Hãy ghi nhớ ngày này suốt cuộc đời và hãy giữ tất cả những gì đã gây ra ngày hôm nay. Bài học cực lớn mà mình không thể hiểu.
Cảm ơn và căm ghét cuộc đời.

No comments: