Saturday, September 13, 2008

Giới thiệu Notecase

Bạn đang dùng chương trình ghi chú nào ? Google notebook, Essential Pimpro hay ghi đại vào 1 file text bình thường, hay chưa bao giờ nghĩ đến notebook trên máy tính mà chỉ dùng sổ tay cho bất cứ việc gì ? Chương trình này dành cho những ai hay di chuyển và luôn cần đem theo một lượng tài liệu phục vụ cho công việc, có rất nhiều điểm độc đáo của chương trình này làm cho chúng ta thay đổi cách nhìn về việc ghi chú cũng như viết tài liệu. Xin giới thiệu chương trình Notecase chạy trên hệ điều hành Linux Ubuntu. Sau đây là một số tính năng độc đáo mà tác giả đã trải nghiệm sau hơn 2 tuần làm việc với chương trình này.

+ Miễn phí

+ Mỗi note có thể tạo một child note tạo thành 1 cây

+ Có thể insert hình vào

+ Attach file bằng 1 cú kéo thả duy nhất vào note

+ Gõ unicode tiếng Việt tốt

+ Chạy nhanh, nhẹ trên Linux, trên Windows không ảnh hưởng xấu đến registry.

+ Chạy được trên Windows / BSD / MAC / LInux (Ubuntu, Centos, Fedora)

+ Export ra 1 file duy nhất, file này chạy được trên mọi OS

+ Công cụ đếm từ, chỉnh màu font. font, copy past, insert link, chèn ngày tháng

+ Di chuyền note lên xuống dễ dàng

Cách cài đặt:

Applications > Add/Remove... > trong ô search gõ Notecase > khi thấy chương trình Notecase nằm trong list bên dưới thì nhấn nút apply changes và đợi quá trình download Notecase về hoàn tất là xong.

Là sinh viên hoặc là một kĩ sư như tôi, hay bạn đang làm một công việc gì khác đòi hỏi việc ghi chú rõ ràng và có thể di chuyển nó đến bất cứ nơi đâu. Notecase tạo ra những ghi chú mang tính cấu trúc theo dạng cây rất linh hoạt, bạn có thể di chuyển vị trí từng note hoặc cho note nằm trong một note khác.


1 comment:

Bienla said...

Cảm ơn anh về bài viết hữu ích này, với những người mau quên như em thì nó rất cần thiết.