Tuesday, September 16, 2008

Sennheiser HD 590 - suối nguồn âm thanh

Rất may mắn mình đang sở hữu một head phone full size hiếm và âm thanh của nó thì tuyệt vời. Mình vác lên đây khoe với blogspot, khà khà. Cái này được làm từ Ireland và được bán trên thị trường Mỹ cách đây 3 năm.
From PhuLeRock
Cái headphone này về thiết kế cũng như những cái khác, jack cắm mạ vàng, cái đầu chuyển đổi cũng mạ vàng, dây chống oxy hoá.


From PhuLeRock
Một đặc điểm lạ là headphone này khá nhẹ so với hình thức của nó, đây là headphone full size to nhất là tôi từng sở hữu, nhưng cũng là headphone nhẹ nhất tôi được cầm, đeo vào đầu có cảm giác rất thoải mái không như những gì mình tưởng tượng, vừa khít, ôm tai, rất êm và không nóng đầu.
Điềm lạ nữa là nó được thiết kế bền ngoài dạng lưới kim loại, ta có thể nhìn vào bên trong driver và thấy được khung nhựa cố định drvier cũng như 2 mối hàn đến dây cáp, nhìn khá sắc sảo và chi tiết. Nhìn kĩ thì driver này nhỏ chứ không lớn.

From PhuLeRock
Một headphone đầy uy lực và nhạy cảm, tinh tế, thử nghiệm với nguồn âm điện thoại Sony Ericssion P990i, tuy không phải là nguồn âm tốt so sánh cùng cùi bắp Creative HQ 1400 vài trăm ngàn (thật là khập khiễn) cũng là loại fullsize, cảm nhận thật ngỡ ngàng. Không gian âm trở nên thật rộng rãi và cụ thể hơn, các chi tiết không dính vào nhau nữa mà ta cảm giác như từng loại nhạc cụ được tách rời và tự thể hiện. Âm thanh của nó sáng, bass cũng sáng và cân bằng, tôi nghiẽ nó vẫn chưa phải là một headphone thực thụ của một rockfan, nó phù hợp với những ai tinh tế và yêu RnB hoặc slowrock. Cảm gíac cá nhân là nó chưa phát huy hết sức mạnh vì nguồn âm công suất yếu, hy vọng tương lai sẽ có một nguồn âm tốt hơn và biết đâu lại có một cảm nhận khác hơn. Vẫn nên có một cái headphone in-ear để dễ dàng kéo công suất này hơn. Quả thật, khi sở hữu headphone quí giá này, bạn sẽ tự tin rằng các loại fullsize tầm giá dưới 200$ có lẽ là không có đối thủ. Khẳng định được đẳng cấp âm thanh hi-end của người xứ Âu Châu.

3 comments:

Tem_dl said...

good ghê nhỉ, cái này chắc đem nghe Luther Vandross thì good! phải sắp xếp thời gian đi nghe thử mới được.

trimen said...

...heheee! nhin cai headfone cua ban ma tui fat them! mua o dau chi cho tim cai dzoi coi.

PhuLeRock said...

Headphone Sennheiser bạn có thể tìm mua trên 5s hoặc tìm những người chơi audio ship về cho bạn, hiện tại có HD595 cũ trên 5s cũng không mắc lắm, nhớ là 3tr5. Muốn chắc chắn nên tìm mua HD650, hay lắm. Nên nhớ là nguồn âm tốt chút mới nghe thấy hay nhé.